Thông cáo báo chí S-Race TP. Hồ Chí Minh
- trienkhaiweb
- Tháng mười 7, 2024
- 0 Comments
Ngày 05/10/2024 tại TPHCM, Giải chạy dành cho học sinh – sinh viên S-Race thu hút sự tham gia trực tiếp của hơn 5.000 HSSV, thầy cô, phụ huynh tại thành phố Thủ Đức và hưởng ứng tại tất cả 21 quận, huyện trên toàn Thành phố.
Ngày hội gắn kết
Lần thứ hai trở lại với thành phố mang tên Bác, S-Race Thành phố Hồ Chí Minh mang đến một ngày hội thể thao sôi động và bùng nổ cảm xúc, khẳng định vị thế của giải chạy nắm giữ kỷ lục Giải chạy học đường có số lượng người tham gia lớn nhất châu Á (xác lập năm 2022).
Phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức gần đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu toàn ngành giáo dục thực hiện hiệu quả phương châm “Lấy học sinh, sinh viên làm trung tâm, chủ thể; thầy, cô giáo là động lực; nhà trường làm bệ đỡ; gia đình là điểm tựa; xã hội là nền tảng”. Với tinh thần đó, S-Race không chỉ mang đến niềm vui thể thao mà còn là ngày hội gắn kết gia đình – nhà trường trong việc chăm sóc thế hệ trẻ, vì mục tiêu phát triển toàn diện Đức – Trí – Thể – Mỹ. Những hoạt động của S-Race luôn đề cao sự đồng hành của thầy cô với học trò, cha mẹ với các con. Từ năm 2024, thương hiệu S-Race School, S-Race Family trở thành điểm nhấn cho những hoạt động kết nối này, để từ đó các em trưởng thành khoẻ mạnh về thể chất, giàu có về tri thức, thấu hiểu về tình yêu thương và sự sẻ chia với cộng đồng.
S-Race Thành phố Hồ Chí Minh gồm nội dung thi đấu dành cho 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11 – 14 tuổi); học sinh THPT (15 – 17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 – 23 tuổi). Cự ly thi đấu 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5 km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS. Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ Hạng Nhất đến Hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất. Tổng giá trị giải thưởng của S-Race Thành phố Hồ Chí Minh là 132 triệu đồng.
Bên cạnh nội dung thi đấu chính thức, các vận động viên và cổ động viên S-Race còn được hoà mình vào không khí náo nhiệt tại các khu trò chơi trải nghiệm thể thao trường học như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền…
ại sự kiện trực tiếp, trong khuôn khổ hoạt động S-Race Family và S-Race School, hơn 1000 vận động viên là thầy cô, cha mẹ, học sinh tiểu học, THCS đã tạo nên những hình ảnh ý nghĩa khi cùng nắm tay nhau suốt hành trình. Cũng từ đây, mỗi thầy cô là một đại sứ S-Race, cùng với mạng lưới đại sứ gần 1.000 người, chung tay lan tỏa tình yêu thể thao, thói quen rèn luyện thể chất tới hơn 26 triệu học sinh, sinh viên trên khắp Việt Nam.
S-Race School Online: Trường học khoẻ mạnh
S-Race Thành phố Hồ Chí Minh cũng là điểm kích hoạt của S-Race School Online, diễn ra đồng loạt trên cả nước từ 06/10 – 04/11.
S-Race School Online là hoạt động chạy bộ trực tuyến dành riêng cho học sinh, sinh viên và trường học. Xuyên suốt hành trình 30 ngày, sự đồng hành của thầy cô là động lực để các em xây dựng thói quen vận động, lòng kiên trì, bền bỉ, để ngày càng khoẻ mạnh hơn, bản lĩnh hơn, sẵn sàng chinh phục mọi thử thách.
Ở nội dung cá nhân, thử thách được chia theo bậc học: 30km (học sinh THCS); 45km (học sinh THPT); 60km (sinh viên). Bên cạnh đó, S-Race School Online dành riêng một thử thách 1000km cho nhóm đối tượng trường học: THCS, THPT, Đại học – Cao đẳng – Học viện toàn quốc và các thầy cô, cán bộ nhân viên tại các trường học, cơ sở giáo dục, cơ quan quản lý giáo dục trên cả nước (trường ĐHCN, THPT, THCS). Căn cứ vào thành tích, Ban tổ chức sẽ trao thưởng cho top 30 mỗi nội dung cá nhân và Top 3 trường ĐHCN, Top 3 trường THPT, Top 3 trường THCS có tổng quãng đường tích lũy lớn nhất, 5 đơn vị đầu tiên đạt 1.000 thành viên hoạt động. Giải thưởng là kỷ niệm chương, áo thun S-Race, huy hiệu, giấy chứng nhận online và phần quà từ đơn vị đồng hành.
Hành trình “Vì tầm vóc Việt” lan toả giá trị nhân văn trên từng bước chạy
Tại S-Race Thành phố Hồ Chí Minh – cột mốc đánh dấu sự kiện trực tiếp thứ 10, S-Race ghi nhận hoạt động chạy hưởng ứng tại tất cả các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Cùng với đó, S-Race Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục hợp tác với Quỹ Vì tầm vóc Việt nhằm triển khai các hoạt động thiện nguyện. Với mỗi lượt tham gia giải chạy trực tiếp S-Race 2024 tại TP. Hồ Chí Minh, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ trích ra 5.000 đồng cho quỹ điều trị khuyết tật vận động hỗ trợ bệnh nhi nghèo. Ngoài ra, các vận động viên S-Race trên toàn quốc còn có thể tiếp tục gây quỹ thêm 200 đồng/1km khi tham gia giải chạy trực tuyến S-Race School Online. Toàn bộ số tiền này do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đối ứng. Thông qua hoạt động ý nghĩa này, S-Race góp phần lan tỏa giá trị nhân văn, giáo dục học sinh, sinh viên về sự sẻ chia và truyền cảm hứng sống tích cực tới cộng đồng.
S-Race 2024 nhận được sự đồng hành của Tập đoàn TH, cùng thương hiệu Thức uống sữa cacao lúa mạch TH true CHOCOMALT MISTORI và Thức uống sữa trái cây TH true JUICE milk MISTORI. Ông Vijay Kumar Pandey – Đại diện Ban lãnh đạo Tập đoàn TH chia sẻ: “Tập đoàn TH hạnh phúc tiếp tục đồng hành cùng S-Race “Vì tầm vóc Việt” – Giải chạy học đường đạt kỷ lục thu hút nhiều học sinh, sinh viên tham gia nhất châu Á. Bằng cách tạo sân chơi và cổ vũ cho các em, chúng tôi mong muốn chung tay, đồng hành cùng Ban tổ chức và các cơ quan truyền thông để phổ biến, nhấn mạnh về lợi ích của việc kết hợp dinh dưỡng lành mạnh với rèn luyện thể chất hợp lý để nâng cao tầm vóc, thể lực, trí lực của các thế hệ tương lai Việt Nam.”
S-Race Thành phố Hồ Chí Minh – Vì tầm vóc Việt được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV2 của Đài Truyền hình Việt Nam từ 7h00 ngày 05/10/2024. S-Race School Online mở đăng ký từ ngày 26/09/2024. (Xem chi tiết chương trình tại Fanpage S-Race: https://www.facebook.com/s.race.vietnam và website VRace: https://vrace.com.vn)
S-Race nằm trong chuỗi các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2020 – 2025 do Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ban Thể thao (Đài Truyền hình Việt Nam), Công ty Truyền thông Unicomm (Unic) thực hiện. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm chung tay thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 theo Quyết định 641/QĐ-Ttg và Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 1660/QĐ-Ttg phê duyệt ngày 02/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
Đơn vị tổ chức:
Vụ Giáo dục Thể chất – Bộ Giáo dục và Đào tạo
Vụ Giáo dục Thể chất là đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo phụ trách công tác Giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và Y tế trường học… Với mục tiêu trang bị đầy đủ kĩ năng, kiến thức, hình thành và duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, phát triển thể thao trường học với nhiều hoạt động phong phú, nhằm nâng cao thể lực cho học sinh, sinh viên. Thể thao trường học, Sức khỏe học đường là lĩnh vực quan trọng nhất được Vụ Giáo dục Thể chất – Bộ Giáo dục và Đào tạo định hướng và phát triển.
Ban Thể thao – Đài Truyền hình Việt Nam (VTV)
Ban Thể thao trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam là đơn vị tổ chức thực hiện các chương trình thể thao uy tín, hấp dẫn. Hiện nay, Ban Thể thao sản xuất và chịu trách nhiệm nội dung thể thao trên hệ thống các kênh phát sóng quảng bá của Đài Truyền hình Việt Nam. Với thế mạnh về đội ngũ thực hiện là các nhà báo giàu kinh nghiệm, năng động và sáng tạo, công nghệ sản xuất hiện đại, hệ thống kênh và chương trình thể thao phủ sóng toàn quốc và nhiều quốc gia trên khắp thế giới, các nội dung do Ban Thể thao thực hiện luôn khẳng định chất lượng vượt trội và được đông đảo khán giả đón nhận.
Tập đoàn TH
Với khát vọng “Vì tầm vóc Việt” và các giá trị cốt lõi “Vì hạnh phúc đích thực”, “Vì sức khỏe cộng đồng”, trong những năm qua, Tập đoàn TH – nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực sữa tươi sạch, đồ uống và thực phẩm sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên – đã tiên phong khởi xướng và đồng hành với nhiều chương trình, dự án lớn về dinh dưỡng, sức khỏe của người Việt, đặc biệt là sức khỏe học đường. TH đã đưa ra Đề án Dinh dưỡng người Việt; khởi xướng và đồng hành với các cơ quan chức năng trong Chương trình Sữa học đường quốc gia; Chương trình Sức khỏe học đường. Anh hùng Lao động Thái Hương – Nhà sáng lập của Tập đoàn TH, cũng là nhà sáng lập của của Quỹ Vì tầm vóc Việt với nhiều hoạt động bảo trợ, bảo vệ trẻ em. TH đã có nhiều năm đồng hành cùng Chương trình truyền hình Vì tầm vóc Việt – một chương trình truyền thông lớn trên VTV1 – nhằm truyền thông và lan tỏa những thông tin hữu ích tới trẻ em, phụ huynh và công chúng, góp phần vào việc chăm lo phát triển toàn diện cả tầm vóc, trí tuệ cho thế hệ tương lai của đất nước.
Đồng hành với S-Race 2024, Tập đoàn TH mong muốn khẳng định cam kết đồng hành cùng Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 – 2025 cũng như lan toả tình yêu thể thao, xây dựng thói quen rèn luyện thể chất và khơi dậy khát vọng chinh phục của một thế hệ tương lai phát triển toàn diện.
Thức uống Sữa cacao lúa mạch TH true CHOCOMALT MISTORI và Thức uống Sữa trái cây TH true JUICE milk MISTORI
Tập đoàn TH mang đến giải chạy hai “người bạn”, người đồng hành của trẻ em Việt Nam, đó là Thức uống Sữa cacao lúa mạch TH true CHOCOMALT MISTORI và Thức uống Sữa trái cây TH true JUICE milk MISTORI – Nguồn năng lượng hoàn toàn từ thiên nhiên cho thế hệ mới. Các sản phẩm là kết hợp của sữa tươi trang trại sạch, nguyên chất theo chuẩn của Trang trại TH và các thành phần hoàn toàn từ tự nhiên mang đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn, đồng thời cung cấp dưỡng chất và năng lượng giúp trẻ luôn sẵn sàng cho mọi hoạt động hàng ngày. Sản phẩm còn được bổ sung bộ vi chất gồm vitamin B6, B12, acid folic và calci tốt cho sự phát triển của trẻ như vitamin B6, B12 và acid folic giúp tăng cường trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng; calci hỗ trợ phát triển hệ xương chắc khoẻ.
Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF)
Quỹ Vì Tầm Vóc Việt là quỹ xã hội, tổ chức và hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, đóng góp cho mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), hỗ trợ cộng đồng trong lĩnh vực bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt ưu tiên trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tài trợ và xây dựng các chương trình phát triển trí tuệ, tài năng, giáo dục, góp phần phát triển tầm vóc, thể lực và trí tuệ cho người dân Việt Nam.
Ngoài ra, Quỹ tham gia phục vụ các chương trình xã hội – từ thiện theo yêu cầu của nhà tài trợ phù hợp quy định của pháp luật.
Thông tin chi tiết xem tại: https://vitamvocviet.vn/
Công ty Truyền thông Unicomm (Unic)
15 năm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, Unic đã phát triển nhiều thương hiệu riêng chuyên cung cấp các dịch vụ truyền thông và thực hiện các dự án truyền thông cộng đồng: Usports (Thể thao đại chúng), Ulook (Tư vấn thương hiệu và Sáng tạo hình ảnh), Unic Event (Tổ chức sự kiện), Unic Production (Sản xuất phim quảng cáo và chương trình truyền hình), Digicomm (Tiếp thị số và PR).
Ngoài việc thực hiện thành công nhiều Dự án cộng đồng, Unic là đối tác của các cơ quan truyền thông lớn trong việc triển khai những dự án truyền thông thể thao, các giải đấu thể thao uy tín trong nước và quốc tế như Giải xe đạp quốc tế VTV Cup, Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup, chương trình truyền hình Giờ vàng thể thao…
Bên cạnh khả năng xây dựng dự án truyền thông độc đáo, hấp dẫn, Unic có mối quan hệ tốt đẹp với những khách hàng lớn trong và ngoài nước như: Vingroup, Hyundai, Viettel, Samsung, Vietjet Air, Karofi, Hoa Sen Group, TH Group, Petrolimex, Hanvico, A. O. Smith, Sơn Hà, Sunhouse, Ferroli, Rapido, Acecook, Sohaco…
Cùng chuyên mục
S-Race “Tiếp sức đến trường” cho các bạn học sinh vùng cao
S-Race “Tiếp sức đến trường” cho các bạn học sinh vùng cao
Chuyến xe “S-Race tiếp sức đến trường” đã tới Lào Cai và tổ chức trao tặng quà và hiện vật cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn…
Những bài dự thi “Trường học khỏe mạnh” ấn tượng – Phần 3
Những bài dự thi “Trường học khỏe mạnh” ấn tượng – Phần 3
1. Nguyễn Xuân Dũng – Trường Đại học Nha Trang “Được chạy cùng bạn bè và các thầy cô trong CLB NTURRUNERS mỗi buổi sáng sớm và các longrun những…
Tổ chức thành công “Thử thách S-Race Family and School”
Tổ chức thành công “Thử thách S-Race Family and School”
Sự kiện diễn ra sáng ngày 15/11 tại tiền sảnh Nhà Văn hóa 3-2 tỉnh (thành phố Nam Định). Thử thách S-Race Family and School Ngành Giáo dục và Đào…
S-Race School Online chính thức khép lại
S-Race School Online chính thức khép lại
23h59 ngày 4/11, S-Race School Online đã chính thức “về đích” sau 30 ngày tranh tài. Tính tới hết ngày 14/11, S-Race School Online ghi nhận 70.762 lượt tham dự…
S-Race School Online 2024 tiếp tục phá sâu kỷ lục với hơn 50.000 lượt đăng ký
S-Race School Online 2024 tiếp tục phá sâu kỷ lục với hơn 50.000 lượt đăng ký
50.835 VĐV với tổng số 653.825 km được tích luỹ tính tới thời điểm 9h ngày 25/10. Cụ thể: – Nhóm Trường học: 24.340 VĐV – Cá nhân sinh viên:…